Quảng trường Tây Ban Nha Piazza di Spagna ở Rome

Piazza di Spagna là một trong những nơi mọi người gặp gỡ nhau phổ biến nhất ở Rome. Một quảng trường đẹp như tranh vẽ với những bậc thang kiểu Tây Ban Nha và ngôi nhà thờ xinh đẹp, nơi đây luôn thu hút một lượng lớn khách khách du lịch Châu Âu và các nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới. Cùng du thuyền Việt Nam khám phá quảng trường Tây Ban Nha Piazza di Spagna ở Rome thông qua bài viết dưới đây.
Bước xuống các bậc thang (Spanish Steps) là khu vực Piazza di Spagna (quảng trường Tây Ban Nha) hình tam giác, được đặt theo tên của Đại sứ quán Tây Ban Nha. Trong thế kỷ XVII, khu vực xung quanh đại sứ quán thậm chí còn coi lãnh thổ Tây Ban Nha.
Quảng trường Piazza di Spagna được kết nối với Trinità dei Monti – một nhà thờ Pháp nằm trên đỉnh đồi thông qua những bậc thang – Spanish Steps. Ý tưởng kết nối nhà thờ với quảng trường bắt nguồn từ thế kỷ XVII, khi người Pháp cũng lên kế hoạch dựng một bức tượng của vua Louis XIV của Pháp ở đầu các bậc thang.Tuy nhiên kế hoạch này đã không thực hiện được.
 
Spanish Steps bao gồm 137 bậc với cấu trúc bất đối xứng. Vào tháng 5 hàng năm, các bậc thang được trang trí bởi hoa oải hương và thu hút rất đông người dân địa phương và du khách đến tham quan.
Ở phía trước của Spanish Steps là Fontana della Barcaccia – một suối nước nhỏ do Gian Lorenzo Bernini thiết kế. Một con thuyền ở trung tâm hồ nước gợi nhớ đến trận lụt lịch sử năm 1598.
Nhà thờ Trinità dei Monti: Đây  là một nhà thờ Pháp xinh đẹp nằm trên một ngọn đồi nhìn ra quảng trường. Từ đây bạn có tầm nhìn đẹp ra thành phố. Với vị trí này, nhà thờ như một điểm mốc nổi tiếng của Rome. Vào cuối thế kỷ mười lăm, chỉ có một nhà nguyện nhỏ nằm trên đồi. Năm 1495, vua Louis XII đã cho xây dựng một nhà thờ mới, thay thế nhà nguyện.
Việc xây dựng Nhà thờ Trinità dei Monti bắt đầu vào năm 1502 và kéo dài hàng thập kỷ. Nhà thờ mang phong cách kiến trúc Gothic với mặt tiền Renaissance có hai tháp chuông. Bên trong nhà thờ, một số bức tranh trang trí trong các nhà nguyện khác nhau. Trong số đó có hai tác phẩm của Daniele da Volterra, một học trò của Michelangelo.
Ở phía Đông Nam của quảng trường là một cây cột có tên ‘Colonna dell ’Immacolata’, cột này được tìm thấy vào năm 1777 dưới một tu viện. Nó được dựng lên ở đây vào năm 1857 để tưởng niệm tín ngưỡng về sự thụ thai vô nhiễm. Trên cùng cây cột là bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mùa nước nổi An Giang - Bức tranh phong cảnh làm xao xuyến lòng người

Về An Giang trải nghiệm du lịch khám phá mùa nước nổi đặc sắc nhất

Tour du lịch Nga đưa du khách chiêm ngưỡng hồ nước 25 triệu năm tuổi